top of page

4 THÓI QUEN GIÚP MẸ BẦU NGĂN NGỪA NỨT GÓT CHÂN

Phụ nữ mang thai thường có rất nhiều sự thay đổi trên cơ thể, trong đó nứt gót chân là một tình trạng phổ biến có thể gây khó chịu cho mẹ bầu.


Nguyên nhân khiến cho thai phụ dễ bị nứt gót chân hơn người bình thường là do:

  • Sự gia tăng hormon estrogen khiến da trở khô hơn và dễ dàng nứt nẻ.

  • Sự gia tăng cân nặng trong thai kỳ làm tăng áp lực lớn lên gót chân trong thời gian dài.

Với những biến đổi về hormon và cân nặng khó thể tránh khỏi khi mang thai, các mẹ bầu nên quan tâm đến việc chăm sóc cho bàn chân của mình ngay từ sớm trong thai kỳ để ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ gót chân. 4 thói quen tốt để ngăn ngừa nứt chân đó là:


PHƯƠNG PHÁP 1

Dưỡng ẩm cho bàn chân: đây là khâu quan trọng nhất không thể nào bỏ qua. Mẹ bầu nên tập cho mình thói quen sử dụng kem dưỡng chuyên biệt cho vùng da chân, tương tự như thói quen bôi oil hàng ngày để ngừa rạn da.


PHƯƠNG PHÁP 2

Tránh đứng một tư thế hoặc ngồi khoanh chân quá lâu: điều này sẽ làm tăng áp lực lên gót chân, khiến bàn chân phình to và da dễ bị nứt hơn.


PHƯƠNG PHÁP 3

Mang giày dép vừa vặn: giày dép quá chật có thể khiến chân bị nứt nẻ, do đó mẹ bầu nên chọn cho mình giày dép vừa vặn và thoải mái.



PHƯƠNG PHÁP 4

Xoa bóp chân thường xuyên: việc massage chân sẽ giúp máu tuần hoàn tới chân nhiều hơn, giữ cho bàn chân luôn hồng hào và giữ được độ ẩm.


 

Các mẹ bầu có thể tham khảo dòng sản phẩm 𝒊𝒍𝒐𝒏® 𝑭𝒐𝒐𝒕 𝑪𝒂𝒓𝒆 đã được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả trong ngăn ngừa và điều trị tình trạng nứt nẻ gót chân. Hãy nhớ “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hãy luôn mang cho mình một tuýp kem dưỡng ẩm da vùng chân bên người để ngăn ngừa nứt gót chân các mẹ bầu nhé!

Sản phẩm tham khảo: ilon® Intensive Balm Tham khảo thêm sản phẩm tại: https://bit.ly/3KgEKl4 ilon® Anti-Callus Cream Tham khảo thêm sản phẩm tại: https://bit.ly/3FqAjjQ ----------- Mua hàng tại: https://shopee.vn/ilonvietnam_officialstore ilon® là nhãn hiệu độc quyền của Cesra – Đức và được công ty Getz Pharma đại diện tại Việt Nam. Các sản phẩm từ ilon® thực sự cung cấp cho làn da của bạn sự bảo vệ của thiên nhiên. Hotline: (028) 38297778 117 Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh




bottom of page